Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Nơi bán Bánh tráng dừa Mỹ Lồng đậm đà hương vị của đất trời

Đi qua những dòng sông nước bồng bềnh của miền Tây, với cây xanh hai bên bờ, tận hưởng cảm giác bình yên bạn sẽ đến với làng nghề tráng bánh dừa Mỹ Lồng. Đây là loại bánh được nhiều người yêu thích và nhiều gia đình ở đây có 2-3 thế hệ đã sống bằng nghề này.



Mặc dù hiện tại làng nghề bánh tráng dừa Mỹ Lồng, hiện nay nằm ở xã Mỹ Thạnh, nhưng được đặc tên là Làng Mỹ Lồng, bởi khi xưa đây là cái tên thân thương của vùng đất này.
Để làm bánh Mỹ Lồng, người ta phải lấy nước cốt dừa của trái dừa được trồng trên đất Mỹ Lồng bởi dừa trồng ở đất này cho nước ngọt, thịt cơm dừa đặc và béo hơn vùng khác. Đây là thành phần quan trọng quyết định vị ngon và hương vị đặc trưng của bánh dừa Mỹ Lồng.

Quy trình làm bánh tráng dừa Mỹ Lồng

Mọi người cùng với chúng tôi khám phá quy trình để làm ra những chiếc bánh tráng dừa Mỹ Lồng thơm ngon.
Chuẩn bị nước cốt dừa
Sau khi đã hái dừa về xong, gọt vỏ, lấy nước dừa tươi đổ ra, sau đó dùng dụ cụ để lấy cơm dừa.
Sau đó cho cơm dừa vào máy và sạc nhỏ.
Tiếp đến là công đoạn ép lấy nước cốt. Người ta sẽ cho cơm dừa đã sạc vào một miếng vải to, sau đó bọc lại. Rồi cho vào giữa chiếc máy để ép, khi đó nước cốt sẽ chảy ra.
Còn xác dừa người ta sẽ đem đi ép dầu hoặc có thể bán cho các hộ gia đình để cho gà, vịt ăn. Như vậy, mọi nguyên liệu đều được tận dụng một cách triệt để.

Sau khi thu được nước cốt dừa người ta sẽ không đem dùng ngay mà để tạo ra vị ngọt, béo của bánh. Người ta đổ vào nồi và cho lên bếp để nấu.Khi nấu không được cho lửa lớn hay nhỏ quá. Để bánh tráng dừa có độ ngọt cho đường vào sau đó hoà tan vào khuấy đều cho đường tan ta.
Người dân nơi dùng lá dừa để đan thanh phên phơi bánh, cũng nhờ tận dụng những nguồn nguyên liệu địa phương, nên giúp giảm chi phí sản xuất từ đó thu được lợi nhuận tốt hơn.
Chuẩn bị gạo
Ngâm gạo 5 tiếng cho mềm. Sau đó vo qua vài nước sạch và cho cùng với phần nước cốt dừa đã nấu ở trên vào máy để xay.
Sau khi xay xong người ta thêm cho mè, nước cốt dừa đã nấu vào, và tuy theo loại bánh người ta có thể cho thêm các nguyên liệu như mè, sữa, ….
Tráng bánh


Lò để tráng bánh kết cấu vào ba phần: Dưới cùng là bếp lửa, ở giữa là nồi nước, phía trên nồi được căn miếng vải dày nhưng mịn. Khi tráng người ta dung gáo múc bột cho lên tấm vải sau đó nhanh tay cán đều và tròn ra, đậy nắp lại, khoảng 3 phút bột chín rồi dùng ống tre lăn qua lấy bánh ra, trải bánh lên phên để phơi.

Bánh tráng xong, sẽ được đem phơi trong một nắng là đã khô.

Nay bạn muốn thưởng thức bánh tráng dừa Mỹ Lồng thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net, qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), những chiếc bánh thơm ngon sẽ được trao đến tận tay khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét