Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Bánh tráng gạo mè Quảng Nam giá siêu tốt, chất lượng không chỗ nào chê

Bánh Tráng gạo mè Quảng Nam mộc mạc được rất nhiều người ưa chuộng, vị bùi của bột gạo, thơm của mè, đậm đà của muối, và chút cay của tỏi tiêu. Bánh nướng lên bẻ ăn cùng với mì Quảng, bún, hãy xúc gỏi thì vô cùng tuyệt vời. Cầm miếng bánh nhai rạo rạo tận hưởng vị bùi thơm đã vô cùng. 
Bánh tráng gạo mè
Hình ảnh chiếc bánh tráng gạo mè mộc mạc, chuẩn quê

CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG GẠO MÈ

Để làm nên chiếc bánh tráng gạo là hành trình từ sáng sớm đến chiều tối. Hãy tìm xem những chiếc bánh ngon và hấp dẫn này được làm ra như thế nào nhé!

Ngâm gạo và xay bột

Để làm ra những chiếc bánh gạo, người làm phải thức dậy từ rất sớm, từ 3 h sáng để ngâm gạo khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó, đem đi xay, cho kịp khi những chiếc bánh tráng ra lò cũng vừa nắng lên để phơi.
Người làm bánh cũng phải “trông trời, trông nắng trông mưa”, lựa ngày nắng tốt để làm. Nếu không bánh không phơi được, coi như mất cả chì lẫn chài.
Không phải loại gạo nào làm bánh cũng được, nhiều gạo tuy nấu cơm ngon, nhưng dùng làm bánh lại dính dẻo và dễ rách. Thường để làm bánh tráng gạo Quảng Nam, người thợ thường chọn loại gạo 13/2 hoặc gạo Trang Nông.
Gạo sau khi ngâm xong, nở ra mềm, bạn cho vào cối để xay cùng với nước. Phải canh lượng nước sao cho vừa, đừng để lỏng quá hay đặc quá, điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm của người làm bánh.
Bánh tráng gạo mè quảng nam

Chuẩn bị lò và tráng bánh

Bột sau khi xay xong sẽ mang ra lò để tráng. Bánh tráng gạo mè đặc sản Quảng Nam được tráng một cách thủ công trên lò và nhờ vào sự khéo léo của người làm. Lò bánh được thiết kế gồm ba phần, phía dưới là chỗ đun củi, trên là nồi to đựng nước sôi và trên miệng nồi căn một tấm vải dày, mịn.
Bánh tráng gạo mè đen
Khi nồi nước sôi, người ta sẽ dùng một chiếc gáo, múc bột đổ trên miếng khuôn vải và nhanh tay cán bột ra miếng vải sao cho thật tròn và đều. Trông thì dễ nhưng người nào không khéo hoặc không có kinh nghiệm làm bánh sẽ méo và chỗ dày, chỗ mỏng.
Sau đó, đậy lại khoảng 3 phút là bánh đã chín và dùng một thanh tre có đầu bẹp để lấy bánh ra và cho lên phên. 
Cách làm bánh tráng gạo mè

Phơi và gỡ bánh

Công đoạn tiếp theo trong cách làm bánh tráng gạo mè là phơi bánh. Khi phên bánh đã đầy, người ta sẽ đem ra dàn để phơi. Phơi khoảng 4-5 tiếng  là bánh khô. Người ta sẽ đem những phên bánh dựng vào trong mát,  khoảng 1 tiếng cho bánh dịu lại rồi mới gỡ. Nếu gỡ ngay thì bánh dễ bị bể. 

Buộc bánh thành từng ràng

Tiếp đến người ta sẽ xếp bánh buộc bánh thành từng ràng, mỗi ràng như vậy 12 chiếc. 

BÁNH TRÁNG GẠO MÈ ĂN NHƯ THẾ NÀO?

Nướng

Bánh mọi người nướng lên (nướng bếp than, nướng bếp điện,...), sau đó thưởng thức trực tiếp hoặc có thể ăn cùng với bún, mì Quảng. Mọi người cũng có thể kết hợp với bánh ướt, để làm món bánh đập chấm mắm nêm. Hay có thể sử dụng xúc hến xào, các món gỏi. 

Chiên

Mọi người bẻ bánh tráng gạo thành từng miếng rồi cho vào chảo chiên phồng lên, bánh giòn, bùi thơm, ăn trựng tiếp hay dùng cuốn với thịt luộc, rau sống cũng rất ngon. 

Làm món bánh tráng nướng

Nếu thích thì mọi người có thể kết hợp cùng với các nguyên liệu khác (trứng, xúc xích, hành lá, mắm ruốc,... làm món bánh tráng nướng. Món ăn vặt này siêu ngon, ai cũng thích. 

GIÁ BÁNH TRÁNG GẠO MÈ

Bánh tráng gạo mè giá tận lò 35.000 đồng-40.000 đồng/12 chiếc.  Đảm bảo khi thưởng thức chiếc bánh tráng mọi người sẽ thấy đáng với đồng tiền mình bỏ ra. 

NƠI BÁN BÁNH TRÁNG GẠO MÈ

Chiếc bánh tráng gạo đặc sản Quảng Nam được làm từ những nguyên liệu tự nhiên và làm thủ công từ bàn tay khéo léo của người thợ, không sử dụng bất kỳ phụ gia, chất bảo quản nào, nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức.
Nay bạn muốn thưởng thức bánh tráng gạo đặc sản Quảng Nam chuẩn ngon tận lò đúng chuẩn nhà quê hay các món bánh đặc sản hãy gọi điện cho chúng tôi qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga). Ngoài ra, tại đây còn có món bánh thuẫn cực ngon, khách hàng không nên bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét