Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Cách làm bánh đậu xanh tại nhà ngon để thưởng thức

Bánh đậu xanh mềm mịn, thơm mùi đậu xanh, ngọt thanh vừa miệng khiến cho mọi người ăn rất thích. Nhiều người muốn làm tại nhà để thưởng thức mà không biết cách, thì bài viết này sẽ chỉ cách.

Cách làm bánh đậu xanh vô cùng đơn giản, điều quan trọng bạn phải chịu khó, rồi sẽ thành công

CÁCH LÀM BÁNH ĐẬU XANH TẠI NHÀ

Chuẩn bị nguyên liệu:

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh
  • Đậu xanh đã bóc vỏ
  • Đường cát
  • Vani hoặc tinh dầu bưởi

Các bước làm:

Cách làm bánh đậu xanh-1
Đầu tiên bạn đem đậu xanh ngâm với nước lọc khoảng 6 tiếng đồng hồ, để đậu mềm và nở ra.
Sau đó vớt ra rổ, rửa dưới vòi nước cho sạch lớp chua bên ngoài và để ráo nước.
Cách làm bánh đậu xanh tại nhà
Cho đậu xanh vào nồi đổ, cho nước xâm xấp bề mặt và nấu chín đến khi đậu xanh mềm và tơi ra.
Cho đậu xanh chín vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn. Sau đó cho ra chảo và để trên bếp sên cho bột đậu xanh đặc lại. Trong lúc sên, cho ít dầu ăn vào và nhớ để lửa nhỏ để đậu không bị cháy.
Hướng dẫn làm bánh đậu xanh ngon
Cách làm bánh đậu xanh ngon
Tới khi phần đậu dẻo đặt lại, vào cho đường vào và tiếp tục khuấy đều. Khi hỗn hợp sệt lại cho bột vani vào sên thêm một lúc nữa (Nhớ đừng dùng bột vani nhiều quá, vì bánh sẽ bị đắng, có mùi hắc).
Sau đó cho ra đĩa, đeo bao tay vào và viên bột thành những viên tròn, sau đó cho vào khuôn.
Làm bánh đậu xanh
Có thể sử dụng khuôn bánh trung thu hoặc bất cứ loại khuôn nào bạn thích.
Trước khi ép nhớ thoa dầu vào khuôn để bánh không bị dính. Nên ép bánh vào khuôn khi bột còn nóng để có đổ kết dính tốt không bị nứt. 

CÁCH LÀM BÁNH ĐẬU XANH NƯỚC CỐT DỪA

Bánh đậu xanh nước cốt dừa

Nguyên liệu

  • Đậu xanh đã bóc vỏ: 200gr
  • Đường: 80gr
  • Nước cốt dừa
  • Muối

Nấu đậu xanh

Đậu xanh cho vào thau rồi vo qua vài lần nước, sau đó cho nước ấm vào ngâm trong khoảng 5 tiếng. Sau 5 tiếng vo đậu qua 2 lần nước cho sạch. 
Tiếp đến cho đậu xanh vào nồi, cho nước vào, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, đảo đều. Sau đó mọi người nấu với lửa lớn cho đậu sôi, rồi chỉnh lửa nhỏ để không bị trào.
Nấu đến khị đậu chín mềm, nước cạn là có thể tắt bếp. Đậy đậu lại và để đậu nguội khoảng 40 %. Sau đó cho đậu vào máy rồi xay nhuyễn mịn. Nếu không có máy xay thì khi đậu còn nóng, mọi người dùng vá tán cho đậu thật nhuyễn. 

Sên đậu xanh

Làm bánh đậu xanh nước cốt dừa
Bước tiếp theo trong cách làm bánh đậu xanh nước cốt dừa là sên đậu. Đậu sau khi đã được xay nhuyễn mịn mọi người cho vào nồi bắt lên bếp để sên, cho vào 80gr đường. Khuấy cho đường tan vào đậu, cho vào 4 muỗng canh nước cốt dừa, 2 gr muối và khuấy đều với lửa trung bình nhỏ. 
Khuấy đến khi hỗn hợp tạo khối dẻo mọi người cho vào 1 muỗng canh và 1 muỗng cà phê dầu dừa. Sau đó tiếp tục sên đậu cho đến khi đậu tạo thành khối dẻo mịn sờ không dính tay là đạt.

Tạo hình bánh đậu xanh nước cốt dừa

Hướng dẫn làm bánh đậu xanh nước cốt dừa
Mọi người để bột nguội 40 %, rồi tiến hành tạo hình cho bánh. Mọi người sử dụng khuôn bánh trung thu nhỏ, lấy lượng bột 50gr vo tròn, rồi cho vào khuôn, ấn ép để tạo hình chiếc bánh đậu xanh nước cốt dừa. Để hoa văn của bánh đẹp và rõ nét mà người phải in tạo hình bánh khi còn ấm, ấn khuôn dứt khoát và nhanh. 
Sau khi làm xong, để bánh đậu xanh nước cốt dừa trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng, bánh se lại ăn sẽ ngon hơn.
Hy vọng thông qua hướng dẫn này, mọi người đã biết cách làm cho mình chiếc bánh đậu xanh để thưởng thức cùng với tách trà nóng.
Nếu bạn không có thời gian để làm thì có thể đặt mua bánh chuẩn ngon tại Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline: 0973.89.50.89 (Ms.Nga). Ngoài ra nơi đây còn cung cấp các loại bánh đặc sảnngon khác như bánh thuẫn,…Quý khách hàng có thể chọn mua theo nhu cầu của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét