Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Nơi bán bánh thuẫn đặc sản Quảng Nam tại Sài Gòn giá cực yêu thương!

Bánh Thuẫn là đặc sản của Quảng Nam, nó hơi giống với bánh bông lan, nhưng có hương vị đặc trưng hấp dẫn rất riêng khiến ai cũng thích.

Bánh thuẫn đặc sản Quảng Nam
Vị bùi thơm của bánh thuẫn hoà quyện với nhau, tạo cho người ăn cảm giác rất thích khi thưởng thức. Chính vì vậy mà mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh được làm từ trứng và bột, nhưng chiếc bánh thuẫn vẫn được rất nhiều người tin dùng.
Sau giờ làm về, ngồi ăn bánh thuẫn ngắm không gian xung quanh, uống tách trà nóng, chắc chắn bạn sẽ có được những giây phút thư giãn tuyệt vời.

BÁNH THUẪN LÀ GÌ?

Bánh thuẫn là món bánh đặc sản của người miền Trung, chiếc bánh có màu vàng, phía trên bung ra tựa như những cánh hoa mai. Chính vì vậy mà bánh thường được sử dụng trong những ngày Tết để cúng, cũng như tiếp đãi khách. Bánh được làm từ nguyên liệu chính là bột mì và trứng (trước đây người ta sử dụng bột bình tinh). Để làm người ta đánh trứng rồi trộn với bột và bột vani tạo mùi thơm. Sau đó bắt khuôn lên trên lò than, đợi khuôn nóng đổ bột vào (có 8-12 khuôn nhỏ bên trong). Tiếp đến đậy nắp khuôn lại, người ta cho than lên trên và nướng trên dưới.  Cách làm bánh thuẫn cụ thể như thế nào mọi người có thể xem bên dưới.
Người miền Tây cũng có bánh thuẫn, nhưng là bánh thuẫn hấp. Bột sau khi được đánh xong, người ta cho vào khuôn, rồi đặt vào nồi hấp, chứ không nướng. 

CÁCH LÀM BÁNH THUẪN

Để giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về chiếc bánh đặc sản này, cũng như yên tâm trong quá trình sử dụng, chúng tôi xin chia sẻ quy trình cách làm bánh thuẫn

Trước khi làm bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

  • Trứng gà và trứng vịt
  • Bột mì (có thể sử dụng bột năng)
  • Đường (Thường 1,5 kg bột, 1 kg đường (Có thể tinh giảm tuỳ theo bạn thích ăn ngọt nhiều hay ít)
  • Dầu chuối, bột vani

Pha bột

Đập trứng cho vào thau, sau đó dùng cây đánh trứng, đánh cho trứng tan ra và hoà quyện lại với nhau.
cách làm bánh thuẫn
Tiếp đến cho đường vào trứng và đánh cho tan ra, sao cho nhanh tay và đều. Kế đến cho dầu chuối, bột vani vào.
Khi trộn tất cả nguyên liệu trên trên đã hoà quyện vào với nhau đổ bột vào và đánh, nên đổ mỗi lần một ít như vậy sẽ dễ đánh hơn.
Khi đánh cách kiểm tra bột mình đánh đã đạt chất lượng chưa là bạn hãy nhỏ bột vào chén nước. Nếu bột nổi lên trên đã tới và khi nướng bánh sẽ bông xốp rất tốt. Nếu bột lặn xuống đáy chén thì chưa tới đánh tiếp. Khi đánh cho thêm bột nở.
Đánh bột bằng tay có thể sẽ hơi lâu và tốn nhiều sức, nếu có điều kiện, bạn có thể dùng máy đánh bột. Đánh khi bột tới là mọi người đã hoàn thành bột bánh thuẫn, đem đi nướng. 

Nướng bánh thuẫn

Khuôn làm bánh thuẫn
Chiếc khuôn làm bánh thuẫn của người miền Trung (có khuôn bằng nhôm, đồng, gan và cả khuôn điện mọi người có thể tìm đặt mua)
Để làm bánh thuẫn thì bạn phải có khuôn nướng. Khuôn này được thiết kế đặc biệt có nắp đậy để mọi người để than lên trên. 
Đầu tiên bạn để khuôn lên trên lò cho nóng, sau đó dùng bơ hoặc dầu ăn quết đều trong lòng khuôn để bánh không bị dính. Sau đó để khuôn nóng múc hỗn hợp bột vào khuôn, bạn không nên đổ đầy vì khi nướng bánh sẽ nỡ ra, đổ đầy sẽ bị đụng nắp.
Nướng bánh thuẫn
Sau đó, đậy nắp lại cho lên trên nắp cho một lớp than. Nhớ canh lửa, để bánh không bị sống, hay cháy.
Làm bánh thuẫn miền Trung
Nướng cho bánh thuẫn chín vàng mọi người dùng cây tăm chích lấy ra.

BÁNH THUẪN BAO NHIÊU CALO?

Như đã chia sẻ ở trên bánh thuẫn được làm từ các nguyên liệu bột mì, đường, trứng, hương vani và tuỳ theo tỉ lệ sử dụng các nguyên liệu này khi làm mà bánh sẽ có lượng calo chênh lệch khác nhau. Người ta cũng đã chỉ ra thường trong 100gr bánh thuẫn chứa 326 calo. 
Nếu mọi người ăn với lượng vừa phải, kết hợp với việc tập thể dục vận động thì không lo về vấn đề tăng cân.

NƠI BÁN BÁNH THUẪN ĐẶC SẢN QUẢNG NAM

Bánh thuẫn mua ở đâu
Nhưng bạn đừng lo, nếu muốn thưởng thức bánh thuẫn đặc sản Quảng Nam này chỉ cần gọi điện cho Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline: 0973.89.50.89 (Ms.Nga).
Những sản phẩm đảm bảo chất lượng, thơm ngon, sạch sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng.  Chiếc bánh mộc mạc, dân dã nhưng bùi thơm đảm bảo chinh phục vị giác của bất cứ thực khách nào.
Cảm ơn rất nhiều khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian vừa qua!

BÁNH THUẪN ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU?

Bánh thuẫn sau khi làm xong nếu được sấy khô cẩn thận, cho vào túi thì bảo quản được 1 tháng. 
Còn với bánh thuẫn mềm (còn gọi bánh tươi không sấy) thì thời gian bảo quản được khoảng 1 tuần. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét