Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Bánh tráng sắn cuốn rau muống cá nục món ăn dân dã nhưng cực ngon

Nếu như bánh tráng gạo mỏng dùng để cuốn đã quen thuộc với nhiều người, thì bánh tráng sắn cuốn sẽ mang đến cho mọi người hương vị mới, lạ hấp dẫn hơn. Đặc biệt món bánh tráng sắn cuốn rau muống, cá nục hấp dân dã đảm bảo ai cũng ghiền.

Bánh tráng sắn cuốn rau muống cá nục

Ngày nay khi cuộc sống có điều kiện hơn, người ta dễ dàng thưởng thức được những món từ thịt chế biến cầu kỳ thì những món ăn dân dã, bình dân lại có sức hút đến kỳ lạ. Khi ăn những món này người ta cảm nhận được hương vị ngon một cách mộc mạc, đơn giản nhất, cảm thấy thư thái và thích thú vô cùng và bánh tráng sắn cuốn rau muống, cá mục hấp là món ăn như vậy.
Bánh tráng sắn cuốn rau muống cá nục

Ở Quảng Nam ngoài bánh tráng gạo người ta còn làm ra những chiếc bánh tráng bánh tráng sắn từ bột sắn, có được vị dẻo dai bùi rất lạ miệng. Mà giá bành này cực rẻ giá chỉ 1.500-2.000 đồng một chiếc, tha hồ mà ăn không lo bị thiệt hại tài chính.
Biển Quảng Nam có rất nhiều cá nục, những chiếc thuyền ra khơi mang về những con cá nục tươi da còn xanh nhìn là bạn muốn được ăn ngay. Cá nục cho vào nồi hấp, cùng với ít đầu hành, trắng, tỏi, ớt vừa thơm vừa mềm dai ngọt lại có vị ngọt thanh vô cùng tuyệt vời.
Bánh tráng sắn cuốn rau muống cá nục

Bạn cho ớt, tỏi, đường, mì chính vào cối sau đó giã nát cho thật nhuyễn, rồi múc c ra chén, sau đó cho mắm nêm vào, nặn thêm tí chanh, trộn đều lên. Nghe mùi thôi là đã muốn được ăn ngay.
Rau muống ăn ngon nhất là rau muống hạt nhà trồng, nhỏ cây, nhỏ lá nhưng lại có độ giòn, dai, ngọt.

Thưởng thức bánh tráng sắn cuốn rau muống cá nục

Bánh tráng sắn cuốn rau muống cá nục

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn bày đĩa cá nục hấp, rau muống, xấp bánh tráng sắn ra đĩa, cùng với tô nước ra bàn. Sau đó lấy bánh tráng sắn nhúng vào nước, để khoảng 15-20 giây cho bánh mềm, rồi cho rau muống, cá nục hấp lên trên cuốn lại và chấm vào chén mắm nêm thưởng.
Bạn nhớ đừng nhúng nước một lần cả xấp bánh tráng sắn nhé như vậy bánh sẽ dính vào nhau, nếu ăn không kịp bánh sẽ dính, khó gỡ, tốt nhất mỗi lần bạn chỉ nhúng khoảng 2-3 cái, ăn xong lại nhúng tiếp.
Bạn muốn mua bánh tráng sắn để ăn thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua những cách dưới đây:
  • Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
  • Email: tranngadacssan@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét