Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Cách gói bánh tét Long An khi ăn khơi gợi mọi giác quan

Món bánh tét ngày xưa thường chỉ xuất hiện vào những dịp lễ Tết, nhưng ngày nay bánh tét trở thành món ăn phổ biến được rất nhiều người yêu thích nhất là người miền Trung và Tây. Đã nói tới bánh tét thì không thể không nhắc đến bánh tét Long An mềm dẻo, bùi thanh mặn mòi của gia vị.


Cùng với Đặc Sản Ngon 3 Miền .Net khám phá xem người dân của vùng đất Long An đã làm ra món ăn này như thế nào nhé!.

Chuẩn bị nguyên liệu:

·      Gạo nếp
·      Đậu xanh
·      Thịt heo
·      Hành mỡ
·      Cùng các loại gia vị muối, đường, hạt nêm
Tuỳ theo mỗi hộ, cơ sở làm bánh mà có thể tăng thêm một số nguyên liệu khác.

Quy trình làm bánh tét Long An

Bước 1: Nấu đậu xanh
Đậu xanh đã lọt vỏ cho vào nước và vo thật sạch. Không nên ngâm vì như vậy đậy xanh sẽ mềm quá vì bánh tét được nấu trong thời gian dài, khi đó bánh sẽ bị nhão.
Rồi cho vào nồi cùng với nước đổ sâm sấp bắt lên bếp nấu.  Với 2 kg đậu xanh thì nấu khoảng trong 45 phút.
Bước 2: Thái thịt
Để bánh tét Long An ngon thì bạn nên chọn thịt có nạc, có mỡ. Mỡ sẽ giúp tạo độ béo thơm ngon cho bánh mà không gây cảm giác ngán.
Thịt sau khi rửa sạch rồi dùng dao cắt theo chiều dài của lát thịt, như vậy khi gói sẽ đặt dọc thịt theo chiều dài của đòn bánh.
Sau đó ướp các loại gia vị muối, đường, tiêu, bột ngột, hạt nem vào để trong khoảng thời gian khoảng 30 phút, cho thấm gia vị.
Bước 3: Ướp gia vị cho nhân đậu xanh

Trong lúc chờ ướp thịt thì đậu xanh đã chín và cạn nước nhắc khỏi bếp và dùng vá xới lên, rồi cho các loại gia vị muối, đường, bột ngọt, tiêu, hạt nêm, hành tím phi để cho thơm. Vừa cho gia vị vào và vừa xới thật đều, để cho gia vị thấm vào đậu xanh và nhân bánh mềm mịn.
Bước 5: Làm nhân bánh

Sau đó deo bao tay và lấy một cục đậu xanh sau đó đập bẹp ra, rồi cho miếng thịt mở dàì lên trên và cuộn nhân đậu xanh lại.
Bước 6: Chuẩn bị gạo

Gạo đem vo thật sạch và đổ ra rổ cho ráo nước. Sau đó cứ  1 kg nếp trộn với 1 kg dừa bào. Một số nơi người ta có thể cho thêm muối để tạo vị mặn cho món bánh.
Bước 7: Gói bánh

Chọn lá chuối xứ và chuối hột, cắt thành miếng hình chữ nhật.
Sau đó dùng khăn sạch lau lá chuối thật sạch và xếp, đổ một lớp nếp lên trên, tiếp đến cho một lớp nhân bánh lên trên và đổ một lớp  nếp lên trên để che lớp nhân. Sau đó đó túm hai bên lá lại và gói hai đầu, dựng đòn bánh lên và bé 4 góc. Sau đó cột bánh lại cẩn thận và chắc tay để khong bị vào nước.  Nói thì nghe đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể gói được.

Sau đó dem bánh nấu khoảng 8 tiếng đồng hồ, phải canh nước, canh lửa cho đều để bánh chín, không bị sống.
Bánh được gói hình trụ tượng trưng cho sự ngay thẳng của mọi người, và tặng cho ai cũng tặng theo cặp, để tượng trưng cho sự hạnh phúc trọn vẹn.
Nay nếu bạn muốn thưởng thức bánh tét đặc sản Long An thì chỉ việc gọi điện cho Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga). những đòn bánh thơm ngon sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng. Ngoài ra, tại đây còn bán nhiều loại bánh đặc sản khác quý khách hàng không nên bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét